Pages

Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013

Học đánh vần tiếng Anh


Học đánh vần tiếng Anh nghiêm túc?
Bạn chắc chắn không nghe nhầm!

Với 6 từ vựng dưới đây:
  1. apple
  2. vital
  3. paper
  4. elephant
  5. yesterday
  6. question
Bạn làm thế nào để đọc các từ tiếng Anh này?
-          Đọc theo thói quen và theo phán đoán?
-          Hỏi người khác cách đọc?
-          Tra từ điển?

Nếu bạn đọc theo thói quen và phán đoán: Cách đó sẽ mang tính hên xui, có từ đúng, có từ sai mà bạn không thể ngờ, giống như việc chơi xổ số.
Nếu bạn tra từ điển: Không lẽ với bất cứ từ nào bạn cũng đi tra từ điển để xem cách đọc như thế nào?
Hỏi người khác cách đọc: Không lẽ với bất cứ từ nào bạn cũng đi hỏi người khác cách đọc? Và liệu rằng bạn có chắc người đó sẽ đọc đúng, hoặc đủ rảnh để bạn hỏi hết từ này tới từ khác?

Bạn có tự hỏi mình những câu đại loại như: “Tôi học ngữ pháp rất tốt nhưng lại không nói được tiếng Anh, vì sao thế?”, “Tôi có thể dịch được các câu tiếng Việt sang tiếng Anh, nhưng lại không thể đọc được chính những câu tôi vừa dịch”, hoặc “Con tôi học đánh vần tiếng Việt trong 6 tháng là có thể đọc được tất cả các từ. Vậy tại sao tôi học tiếng Anh 20 năm rồi mà gần như không thể đọc đúng được cả những từ đơn giản nhất?”….
Có khi nào bạn đang học tiếng Anh sai phương pháp?


Thông thường người Việt nói tiếng Anh theo thói quen hoặc tra từ điển. Nhiều người buộc phải dùng tiếng Anh thường xuyên như sinh viên chuyên ngữ, giáo viên hay người phải giao tiếp thường xuyên với người nước ngoài qua nhiều năm tiếp xúc trực tiếp với tiếng Anh thì khả năng nói được cải thiện và dùng từ chuẩn hơn. Khi giao tiếp bằng tiếng Anh giữa người Việt với người Việt đôi khi có một sự thú vị lớn vì mỗi người phát âm một kiểu, với điều này cuộc hội thoại có thể diễn ra khá trơn tru hoặc mất thời gian nhất định khi phải đoán ý nhau. Nhưng khi trò chuyện với người nước ngoài, đặc biệt là người bản xứ thì người Việt lại gặp trở ngại rất lớn trong việc diễn đạt và phát âm, dẫn đến đối phương không hiểu chúng ta muốn nói gì, chưa kể đến việc các từ đồng âm khác nghĩa rất dễ gây hiểu lầm.

Câu trả lời cho mỗi câu hỏi “Tại sao từ này đọc thế này mà không phải thế kia”, ngay cả giáo viên tiếng Anh cũng chỉ nói với bạn rằng hãy tra từ điển và tập nghe nhiều hơn để quen với cách đọc. Thành thử điều này khiến bạn rất lúng túng mỗi khi gặp những từ mới, mà chẳng thể tự tin đọc chúng một cách chính xác.
Ví dụ: Nếu giáo viên dạy tiếng Anh biết được quy tắc sau:
“Từ hai âm tiết có cấu tạo {O + 1 PHỤ ÂM + AL}, nguyên âm O sẽ đọc thành /OU/”.
Họ sẽ giúp người học đọc tiếng Anh dễ hơn, nhanh hơn và nhớ lâu hơn, tự tin đọc các từ ở trên không cần tra từ điển.
Hãy lắng nghe, nếu bạn không chịu lắng nghe, lấy đâu thấu hiểu?

Khi trẻ bắt đầu nhận mặt chữ, việc đầu tiên chúng làm là học đánh vần. Vậy tiếng Anh có đánh vần được không? Trước đây thì không, nhưng ngay bây giờ với quyển sách này thì . Với một số quy tắc độc đáo và khác biệt nhất được đúc kết trong cuốn sách do người Việt viết hoàn toàn bằng tiếng Việt “Học đánh vần tiếng Anh”, bạn sẽ cảm thấy việc nói chuẩn tiếng Anh trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Với thời gian vô cùng ngắn, bạn có thể đọc tốt hàng nghìn từ tiếng Anh, chúng giúp bạn sửa lỗi khi nói và đặc biệt không cần phải tra từ điển hay nói theo phán đoán mỗi lần gặp những từ mới.

Chắc chắn rồi, bạn sẽ không thể nói tiếng Anh lưu loát và chuẩn xác ngay cả khi từ đơn giản nhất cũng không biết đọc và không thể đọc đúng. Bắt đầu ngay hôm nay với “Học đánh vần tiếng Anh” để tạo sự khác biệt cho chính mình và tự tin giao tiếp tiếng Anh ở bất cứ đâu, với bất kì ai đến từ quốc gia nào.

Giờ bạn đã có bước thay đổi mới chưa?

Một là bạn chọn học đánh vần tiếng Anh nghiêm túc.
Hai là hãy cứ nói tiếng Anh theo cách cũ của bạn!
Bạn muốn mua ngay cuốn sách này? Bấm vào đây!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét