Pages

Thứ Tư, 7 tháng 8, 2013

10 suy nghĩ không bằng một hành động

Trong cuộc sống, chúng ta luôn có những hoài bão và ước vọng về hạnh phúc, thành công. Một số người thì đạt được những ước mơ của mình, những người khác thì không thể - và ước mơ vẫn mãi là ước mơ. Điều gì đã tạo nên sự khác biệt ở đây?

 Chúng ta cảm thấy mình không được thành công trong công việc, không có được một tình yêu như mong đợi, không có được niềm vui… và cuộc đời dần rơi vào tình trạng mất phương hướng, xám màu – khác hẳn những gì chúng ta dự định ban đầu. Vậy nguyên nhân gì đã cản trở chúng ta, khiến chúng ta không thực hiện được ước mơ của mình?

 Bất cứ ai cũng có thể đưa ra những lý do nghe có vẻ rất hợp lý. Vâng! Sẽ có hàng ngàn lý do. Nhưng sâu thẩm trong lòng, chính chúng ta hiểu rõ rằng mình hoàn toàn có thể biến ước mơ thành hiện thực – nếu như chúng ta đã cố gắng và quyết tâm hơn, dám vượt lên chính mình, dám giữ vững niềm tin về một viễn cảnh ta đã từng ước mơ, dám thực hiện những gì chúng ta đã suy nghĩ.
Dám nghĩ sẽ làm cho con người thể hiện được toàn bộ năng lực của mình, cố gắng để làm, vượt qua chính mình.
Dám nghĩ có thể làm cho năng lực của một người phát huy đến cực độ, làm cho người ta cống hiến tất cả, vượt qua mọi trở ngại, luôn tạo nên những kỳ tích hoặc có những thành công không ngờ tới.



Nếu như mỗi sự việc chúng ta đều phát huy hết khả năng của mình, cố gắng trổ hết tài năng, cuộc sống sẽ có nhiều thành công. Nếu như không cố gắng, sau này chúng ta sẽ hối hận vì chưa từng cố gắng. Đó chính là điều đáng buồn nhất.

Mục lục:
Chương 1: Dám nghĩ mới dám làm
Ước vọng là động lực của thành công
Chí hướng cần cao xa, mục tiêu cần cụ thể
Hãy tập trung cho mục tiêu
Chương 2: Hành động thay đổi cuộc sống
Cuộc sống của tôi là do tôi chứ không phải do ông trời
Bây giờ hãy đi làm
Lười biếng đứng đầu mọi thói xấu
Trâu chậm uống nước đục
Chương 3: Cái giá của thành công là làm việc
Trên đời không có gì cho không
Yêu nghề còn quan trọng hơn so với năng lực
Chỉ có công việc mới đem lại niềm vui thực sự
Chương 4: Rèn luyện tâm lý thành công
Tin tưởng vào bản thân – bí quyết của sự thành công
Tâm lý tích cực - chìa khoá của sự thành công
Ám thị: động lực vĩ đại của thành công
Chương 5: Hình thành tố chất thành công
Hình thành tinh thần trách nhiệm
Hình thành nghị lực nhẫn nại
Hình thành tinh thần trách nhiệm
Hình thành niềm tin tất thắng
Chương 6: Môi trường làm việc sẽ giúp bạn thành công
Quan hệ xã hội không tốt là trở ngại lớn nhất của thành công
Quan hệ giữa người với người cần có sự hoà hợp
Dệt mạng lưới quan hệ xã hội
Hợp tác giúp bạn thành công
Chương 7: Quy hoạch dự án thành công
Không có một phương án tốt sẽ không có một kết quả tốt
Mục tiêu kiên định, hành động kiên quyết
Chương 8: Cười với khốn khó và thất bại
Nghèo không phải là lý do
Trong cơ hội tiềm ẩn nguy cơ
Không nên để sự bất mãn chôn vùi chính mình
Kìm nén tâm trạng sáng tạo ngưỡng mới
Chương 9: Họ đã thành công như thế nào?
Lựa chọn người cao thượng làm tấm gương
Pô Ghét-ti: Tôi đã trở thành người giàu nhất thế giới như thế nào
Hin-tơn: Tạo dựng một đế quốc khổng lồ
Lút-vích: Vua đóng tàu thế giới huy hoàng nhất, trầm lặng nhất.

Để tìm đọc cuốn sách này:
Click đây

0 nhận xét:

Đăng nhận xét