Pages

Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Cảm nhận "Bài học từ người quét rác"

Chúng ta trưởng thành và thành công bởi vì chúng ta biết lắng nghe và học hỏi từ tất cả những người xung quanh mình- không chỉ từ các giáo sư, tiến sĩ danh tiếng, từ các triệu phú, tỷ phú mà còn từ những người giản dị nhất quanh mình- những người bạn , những người hàng xóm và những người ta tình cơ gặp dù chỉ một lần… Thậm chí từ những người quét rác. Tất cả họ là những người thầy xuất xắc nhất.

Người thầy thứ hai trong cuộc đời của chúng ta đó là sách. Sách là kho tàng tri thức của nhân loại. Sách là nơi ghi lại, lưu trữ những điều hiểu biết của con người và ở đó cũng chính là nơi chia sẻ những thông tin, những suy nghĩ giữa con người với con người. Ngoài việc học ở ngoài đời, từ thực tế, từ mọi người xung quanh, sách là người thầy,người bạn không thể thiếu của mỗi chúng ta. Sách là nguồn tri thức vô giá mà mỗi chúng ta có thể tự tìm tòi trong suốt cuộc đời của mình và cũng là nguồn kiến thức vô tận của nhân loại. Sách là thầy của thầy.

  


Cuốn sách “Bài học từ người quét rác” là người thầy đã làm tôi thay đổi tư duy ngay sau khi đọc xong. Cuốn sách là những kinh nghiệm quý báu, những kiến thức tuyệt vời mà thầy Hùng đã thu thập được trong mấy chục năm , nhất là trong hàng trăm chuyến đi nước ngoài đến 41 quốc gia. Nội dung cuốn sách được chia làm ba phần: Phần đầu tiên là những kinh nghiệm  và quan sát của tác giả về thực tế kinh doanh tại Việt Nam. Qua đó, tác giả muốn chia sẻ với bạn đọc, đặc biệt giới trẻ quyết tâm vươn lên trở thành người giàu có, thành đạt và góp phần vào sự phồn vinh của xã hội. Trong phần thứ hai, tác giả mong muốn và kêu gọi mọi người cũng nâng cao , thúc đẩy và khuyến khích các bạn trẻ tiếp thu tri thức của thế giới nhằm vận dụng hiệu quả vào thực tế tại nước ta. Phần thứ ba là trải nghiệm thú vị của tác giả trên đường đời.

Chúng ta phải khẳng định lại một lần nữa rằng, hai người thầy trên vô cùng tuyệt vời, thầy dạy ta cách làm người, dạy ta trưởng thành, dạy ta thành công, hạnh phúc và bình an. Nhưng không thể thiếu người thầy thứ ba đó là bản thân mỗi chúng ta. Đức Phật đã dạy: “ Ta là Phật đã thành, các người là Phật sẽ thành, đừng trông chờ vào ta mà hãy tự đốt đuốc mà đi”. Vì thế, mỗi người chúng ta hãy không ngừng học hỏi và phấn đấu hoàn thiện bản thân để trở lên thành công, hạnh phúc và bình an bạn nhé!  

Bạn đọc chia sẻ

(Theo Thai Ha Books)

Để tìm đọc cuốn sách này:

Click đây



0 nhận xét:

Đăng nhận xét