Pages

Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2013

Khám phá tiềm năng nâng cao IQ, EQ, CQ cho trẻ

Những đứa trẻ thông minh luôn là niềm mơ ước của tất cả các bậc phụ huynh. Trí thông minh không phải là một chỉ số bất biến, ngoài yếu tố bẩm sinh thì phương pháp giáo dục đóng vai trò quyết định tới trí thông minh của trẻ.  

Nếu có người nói với bạn rằng: “IQ của bạn rất cao đấy!”, tin rằng bạn sẽ rất vui sướng. Song bạn có biết, nếu không chịu khó khai phá tiềm năng của mình, bạn sẽ không thể trở thành nhân tài nhỏ tuổi có chỉ số IQ cao đâu! Vì thế bạn cần phải chịu khó rèn luyện; cũng giống như tuyển thủ thể thao càng luyện tập thì kỹ thuật càng tốt lên, bộ não của chúng ta được sử dụng càng nhiều thì càng thông minh hơn, chỉ số IQ sẽ được nâng cao!

Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học, thông thường khi các em nhỏ lên 9 tuổi, IQ đã phát triển đến 80%, đến 12 tuổi thì IQ đã đạt tới 93%. Chính vì vậy, nếu không kịp thời khai phá, nâng cao chỉ số thông minh cho trẻ ngay từ khi trẻ còn học tiểu học sẽ là điều hết sức đáng tiếc! Cuốn sách “Khám phá tiềm năng nâng cao IQ” sẽ giúp bạn làm điều ấy.

Trong khi đó cuốn sách “Khám phá tiềm năng nâng cao EQ”  sẽ  giúp trẻ rèn luyện để trở thành người hiểu rõ bản thân mình cũng như thấu hiểu người khác. Những bài luyện tập trong sách giúp trẻ nâng cao khả năng thích ứng với hoàn cảnh và biết cách kiểm soát cảm xúc, luôn tìm được sự hòa hợp trong tập thể, dễ dàng nhận được sự hợp tác từ những người khác, từ đó có nhiều khả năng đi đến thành công hơn.
Cuốn sách này gồm 60 bí quyết, được sắp xếp một cách hệ thống hóa làm 5 phần, giúp trẻ nâng cao năng lực tư duy sáng tạo (nâng cao chỉ số EQ), lần lượt là: “Tự tìm hiểu mình”, “Tự quản lý mình”, “Học để biết tự động viên khuyến khích mình”, “Học để biết giao tiếp với mọi người” và “Làm cao thủ EQ”. Mỗi phần đều cung cấp cho bạn đọc những bí quyết nhỏ và phương pháp nâng cao chỉ số EQ, có kèm theo các trò chơi thú vị với thuyết minh dễ hiểu để các bạn nhỏ căn cứ vào đó tuần tự luyện tập.

Quý trọng và phát huy tài năng của mình trong học tập hay phát triển nhân sinh là điều vô cùng quan trọng. Hy vọng các bạn nhỏ thông qua cuốn sách này có thể tự giúp mình khai phá tiềm năng, nâng cao chỉ số EQ của bản thân.

Cuốn sách “Khám phá tiềm năng nâng cao CQ”  lại giúp hình thành cho trẻ thói quen tư duy độc đáo, sáng tạo, khác lạ, mới mẻ không rập khuôn theo những quy tắc hoặc tri thức thông thường, biết giải quyết vấn đề một cách linh hoạt, ứng biến, có óc quan sát tinh tế, suy nghĩ độc lập.
Khám phá, bồi dưỡng và phát triển khả năng tư duy sáng tạo cho trẻ là một việc làm hết sức cần thiết để trẻ lớn lên, trở thành chủ nhân của những ý tưởng mới, những sản phẩm mang tính sáng tạo cao. Cuốn sách sẽ đưa ra những bài tập, những tình huống để trẻ nâng cao hiệu quả của não bộ bằng cách tập suy nghĩ, tìm ra yếu tố khác thường trong những sự việc bình thường và đề xuất nhiều cách giải quyết trước một vấn đề.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét