Pages

Thứ Hai, 26 tháng 8, 2013

Tình yêu và tham vọng

Lăng Chuẩn một mình nuôi cô con gái 18 tuổi Lăng Bảo Y. Mẹ góa con côi luôn hy vọng một ngày được trông cậy, dựa dẫm vào một người đàn ông nào đó. Vì thế, Lăng Chuẩn cặp kè, chung sống với hết người đàn ông này tới người đàn ông khác. Mọi chi phí trong cuộc sống của hai mẹ con, cả khoản tiền chu cấp học đại học cho cô con gái cũng được móc ra từ hầu bao của những người đàn ông này.

Ấy vậy, cuộc sống của hai mẹ con vẫn cứ giật gấu vá vai cho tới khi Lăng Chuẩn “trói” được Tiêu Dực Nông, một người đàn ông Hong Kong. Lăng Chuẩn phát huy hết "tài nghệ" thuyết phục Dực Nông dốc vốn mua cho mình một cửa hàng ở khu phố sầm uất phía đông thành phố. Cuối cùng, Lăng Chuẩn cũng thoát ly khỏi kiếp sống chán chường theo kiểu thuê nhà dân, đóng tiền hàng tháng. Lăng Chuẩn khôn ngoan mua cho mình một căn nhà trong nội ô thành phố Thâm Quyến, và rồi hai mẹ con đã có nơi dừng chân thực sự của mình.
Cuộc sống tưởng chừng yên ổn thì rắc rối lại đến với cô con gái Lăng Bảo Y. Bảo Y ở vào độ tuổi dở dở ương ương khó bảo, chưa đủ khôn nhưng cũng quá tuổi dại. Lăng Chuẩn ao ước con gái mình sẽ lấy được một người đàn ông lắm tiền nhiều của, có thể chu cấp cho hai mẹ con sống những ngày không phải âu lo vì tiền bạc. Thế nhưng, mọi việc không như Lăng Chuẩn mong muốn...

Cuộc đời loanh quanh luẩn quẩn rốt cuộc là vì cái gì? Lăng Bảo Y, Đỗ Hiểu Nhiễm và Mễ Ni đều không có câu trả lời đích xác. Ngay bản thân Lăng Chuẩn đang giẫy giụa trong cuộc vật lộn với cuộc sống cũng không trả lời được câu hỏi này. Thứ ấy lạnh hơn cả giá băng, đó không phải là tình yêu, mà là những đam mê, khao khát biến mọi thứ thành hiện thực.

Mục lục:
Chương 1: 
Sự lựa chọn tham lam
Đàn ông trẻ tuổi như là trái đào còn ương. Yêu họ, cần phải chờ đợi họ chín chắn. Ngày nào bạn cũng phải chờ đợi, cùng họ chịu đựng gió táp mưa sa của cuộc đời. Đợi đến ngày họ chín chắn thì họ lại thấy bạn đã già mất rồi. Họ thấy là bạn không còn xinh đẹp nữa. Cũng có thể là một chút sơ ý thôi bạn sẽ bị một người phụ nữ khác trẻ trung hơn cướp mất.

Chương 2:
Muốn yêu bao nhiêu thì được yêu bấy nhiêu

Mỗi người đàn ông trẻ tuổi trong cuộc đời mình luôn gặp phải người phụ nữ như vậy. Không bao giờ than thân trách phận, bảo gặp lúc nào là gặp lúc đấy, quan tâm còn hơn cả mẹ đẻ mình, chu đáo hơn cả người giúp việc, dốc hết ruột gan đối xử tốt với họ, cho họ có những hồi ức êm đềm về cuộc sống tình cảm. Người phụ nữ ấy chính là bàn đạp để đàn ông leo lên vị trí khác. Họ sẽ giẫm lên trái tim nhỏ máu và tuổi xuân phơi phới của phụ nữ.
 
Chương 3:
Mọi nỗi cô đơn đều đáng xấu hổ

Mễ Ni là một cô gái giỏi giang, thông minh. Cũng chính vì quá thông minh nên nhìn thấu được cuộc sống. Cô hiểu rõ được tình cảm, câu chuyện của từng khuôn mặt, từng trái tim. Thực sự là cô ao ước mình sống ngây ngây ngô ngô suốt đời, vì chỉ như vậy cô mới cảm nhận được hạnh phúc ra sao.
 
Chương 4:
Sự quyến rũ của vật chất

Ngày cuối cùng ở thành phố ấy, Lăng Chuẩn trở mình xoành xoạch không tài nào ngủ được. Từ hôm ấy lòng cô đầy rẫy tâm sự. Chỉ có điều, tâm sự ấy không thể nói cho ai biết được. Cô cất thứ tình cảm ấy vào một chiếc hộp có khóa rồi cất vào trong tận đáy lòng mình.
 
Chương 5:
Không chấp nhận được thói đa tình của đàn ông

Cuộc sống khiến cho mỗi người chúng ta khác nhau. Những người phụ nữ có trái tim sắt đá đều có những hoàn cảnh không muốn nói với ai. Chính vì thế họ cho rằng mình đã mặc áo giáp rồi lo gì bị thương nữa. Thực ra, có những nỗi đau đâu cần phải chảy máu. Nỗi đau trong lòng là nỗi đau vô hình, khiến cho con người ta suy sụp hoàn toàn.
 
Chương 6:
Ham muốn rẻ tiền

Mễ Ni chìm đắm trong nỗi nhung nhớ. Nỗi nhung nhớ về một người đàn ông. Người đàn ông ấy là tương lai của cô, hai tâm hồn gắn liền với nhau. Nhưng quan hệ của hai người xám xịt, lúc nóng lúc lạnh. Rõ ràng biết anh ấy có người phụ nữ khác nhưng cô vẫn không đành lòng, không buông xuôi được. Còn người đàn ông khác như là quá khứ lúc ẩn lúc hiện của cô, nhưng vẫn liên tục giày xéo lên cô, con người của hiện tại.
 
Chương 7:
Khao khát bị cột chặt

Cô bình tĩnh ngẫm nghĩ, đàn ông ai chẳng vậy nên cô còn trông mong gì chứ? Thoạt đầu là vì tiền. Người ấy không thể đem đến cho họ một tương lai mãi mãi, dù là lời hứa thì đó cũng chỉ là lời hứa của đàn ông. Lời hứa lúc nào mà chẳng thay đổi được. Tranh thủ cơ hội kiếm thật nhiều tiền thì mới xứng đáng với những gì phụ nữ bỏ ra chứ.
 
Chương 8:
Chia tay 

Trên mặt bàn có thêm một thùng các tông bằng giấy. Không ai vây vòng quanh, mà cũng chẳng có ai dám vây quanh lại, vì ai chẳng biết rõ nguyên tắc giữ lấy thân. Cô thực sự không thể tươi cười rút lui. Nhưng, cô cũng không thể buông xuôi được tiếng gào khóc trong con người mình. Cô móc một cái lỗ thật to ở ngực để cất trái tim chua xót của mình vào.
 
Chương 9:
Linh hồn bị biến dạng

Phụ nữ tài giỏi chưa chắc đã có được chốn đi về hay, nhất là những người phụ nữ tài hoa, xinh đẹp thì luôn gặp nhiều trắc trở, hồng nhan bạc mệnh. Còn như cô, một cô gái luôn tỏ ra ngốc nghếch, yếu đuối lại trở thành phượng hoàng, một bông hoa kỳ lạ.
 
Chương 10:
Giấc mơ tình nhân vỡ vụn

Vô tình biết được hòm thư điện tử của con gái mình có bức thư mới. Tính tò mò trỗi dậy, cô mở ra đọc. Đọc xong cô sợ đến độ sởn hết cả da gà. Đó là hai bức thư nặc danh, viết về những chuyện xấu xa của cô. Cô vội vàng di con chuột xóa ngay thư đi.
 
Chương 11:
Chữa khỏi chứng sợ yêu

Quan Mộc Nhất trở thành củ khoai lang nóng rẫy trong tay Đỗ Hiểu Nhiễm. Anh giả vờ như không biết gì khiến cho Hiểu Nhiễm không kịp đề phòng. Anh gọi Hiểu Nhiễm là bà xã, gọi Dương béo là cậu. Anh nói với mọi y tá là chuẩn bị kết hôn với Đỗ Hiểu Nhiễm.

Chương 12:
Không có gì là yêu nhất, chỉ có là thích hợp nhất

Lúc máy ảnh lóe lên, nụ cười của những người thân thuộc đã được định sẵn. Cô nuốt chửng nỗi đau đáu vào trong lòng. Cô biết thừa sẽ có ngày hôm nay, gặp nhau ở một hoàn cảnh trớ trêu. Anh có bạn đời của mình, cô có cuộc sống của cô. Chỉ có điều cô cảm thấy rằng, cơ thể mình đã trở thành ngôi nhà trống huếch, gió thổi bốn phía, lạnh đến nao lòng.

Click để mua cuốn sách này




0 nhận xét:

Đăng nhận xét