Pages

Thứ Hai, 5 tháng 8, 2013

“Dạy con làm giàu” đã thay đổi cuộc đời tôi

Thật may mắn hôm đó tôi đã đọc cuốn sách đầu tiên này của Kiosaky. Buổi sáng hôm đó tôi đã đọc liền một mạch 217 trang mà không thở. Ngay khi đọc xong, tôi vội vàng chạy ra hiệu sách đó và mua nốt 12 cuốn còn lại và về nhà đọc liền một mạch trong cả một tuần sau đó.
Vậy cuốn sách đó có gì đặc biệt? Cuốn sách đó có gì ghê gớm mà nó đã ảnh hưởng đến tôi như vậy? Vâng thưa các bạn, thông điệp quan trọng nhất của cuốn sách đó là: NGAY TỪ NHỎ, TỪ GIA ĐÌNH, TỪ TRƯỜNG HỌC HẦU HẾT CHÚNG TA ĐÃ ĐƯỢC DẠY RẰNG: HÃY HỌC CHO GIỎI ĐỂ SAU NÀY CÓ MỘT CÔNG ĂN VIỆC LÀM ỔN ĐỊNH.

VÀ CHÚNG TA ĐÃ KHÔNG ĐƯỢC DẠY CÁCH HỌC ĐỂ TỰ LÀM CHỦ CUỘC ĐỜI MÌNH, ĐỂ ĐƯỢC THỰC SỰ THÀNH CÔNG VÀ HẠNH PHÚC.
Toàn bộ những gì bộ sách đó viết ra đã đảo lộn toàn bộ suy nghĩ của tôi, cách sống của tôi. Tôi thực sự bị sốc. Một người đàn ông đã 45t như tôi, lúc bấy giờ đã tin rằng những gì mình làm là đúng, là OK, là tuyệt bỗng nhiên bị lôi tuột từ trên cây xuống đất và một tiếng nói đâu đó văng vẳng bên tai tôi: Bạn là ai, bạn thực sự muốn gì? Bạn có gì không ổn?
Tôi bắt đầu hành trình tìm hiểu về bản thân mình, mua rất nhiều sách, dự rất nhiều khóa hội thảo. Và một trong số các khóa hội thảo tôi đã dự là khóa học của Ngài Belun Tan, một triệu phú, một nhà giáo dục hàng đầu của Singapore, một đệ tử thân tín của Kiosaky tại Á Châu, ông đã đặt một câu hỏi cho cả hàng nghìn người tham dự khóa học ngày hôm đó: HÃY CHO TÔI BIẾT BẠN THỰC SỰ MUỐN GÌ?
Sau 30’ ngồi suy nghĩ vô cùng sâu xắc, các bạn có biết điều gì xảy ra không ạ? Tôi đau đớn viết toẹt vào tờ giấy trắng tinh ấy dòng chữ “THƯA ÔNG, TÔI KHÔNG BIẾT TÔI THỰC SỰ MUỐN GÌ”.
Lúc đó tôi thực sự đau đớn, tôi cảm thấy mình thực sự thất bại, tôi chuếnh choáng, lảo đảo và về chỗ ngồi của mình. Thì ra suốt bao nhiêu năm qua, tôi đã sống một cuộc đời không có mục đích, không hề có định hướng. Tôi cứ tưởng tôi là người thực sự hạnh phúc, tôi cứ tưởng mình đã đạt được nhiều điều trong cuộc sống, nhưng lúc bấy giờ tôi đã hiểu ra tôi đã sống không phải là tôi, tôi đã đạt được nhiều điều không phải là của tôi, không phải điều mà tôi thực sự mong muốn, không phải tôi nỗ lực mà thành.
Đơn giản là tôi đã sống theo…guồng quay của cuộc sống. Tôi đạt được nhiều thứ là bởi vì tôi may mắn và tôi cũng chẳng biết tại sao tôi đạt được. Khi tôi nhận ra điều đó, thực sự cuộc sống của tôi cũng khá ổn.
Tôi làm kinh doanh trong ngành truyền hình, làm thuê cho các công ty truyền thông, giữ những chức vụ quan trọng của các công ty đó, hoàn thành nhiệm vụ của mình, mức thu nhập đều đặn từ 40-50tr/tháng. Công việc làm truyền hình cũng khá thú vị: gặp gỡ nhiều người nổi tiếng và giàu có, công việc nhẹ nhàng, làm việc ở những văn phòng sang trọng, thường xuyên bay đi bay lại…
Nhưng tôi ít khi cảm thấy…vui và hạnh phúc vì điều đó. Tôi đã sống như vậy nhiều năm và tôi đã chẳng bao giờ đặt câu hỏi vì sao vì tôi đã tin rằng đó chính là cuộc sống đích thực của mình.
Và tôi quyết định phải tìm ra câu trả lời: tôi đã mất gần một năm tìm hiểu, tôi đọc sách, tôi dự các cuộc hội thảo, gặp gỡ những người thành đạt để tìm hiểu về họ và phải đợi cho đến một ngày tôi mới gặp được một người. Anh ấy cũng là một người thành đạt và giàu có, anh ấy đã dự nhiều khóa học của những diễn giả hàng đầu thế giới và anh ấy chính là diễn giả về TƯ DUY THỊNH VƯỢNG.
Diễn giả Nguyễn Tuấn Anh

Anh ấy đã chỉ cho tôi một trong những thông điệp cực kỳ quan trọng của cuộc sống: đó là BẠN CÓ THỂ THAY ĐỔI ĐƯỢC TƯ DUY CỦA BẠN, CHỈ KHI NÀO BẠN THAY ĐỔI ĐƯỢC TƯ DUY CỦA MÌNH, BẠN SẼ THAY ĐỔI ĐƯỢC CUỘC ĐỜI CỦA BẠN.
Nhưng đó chưa phải là điều quan trọng nhất, điều quan trọng nhất mà tôi nhận được cho đến khi anh T.T.Nam mời tôi đi dự khóa học của Anthony Robbins, diễn giả số 1 thế giới về đánh thức năng lực tiềm ẩn trong con người bạn. Chính từ khóa học này, tôi đã trả lời được câu hỏi giá trị nhất TÔI LÀ AI? CÁI GÌ LÀ NĂNG LỰC TỐT NHẤT TRONG CON NGƯỜI TÔI? TÔI ĐAM MÊ ĐIỀU GÌ? TÔI THỰC SỰ MUỐN GÌ VÀ VÌ SAO TÔI LẠI SỐNG Ở TRÊN ĐỜI NÀY?
Tôi đã mất một khoảng thời gian dông dài để kể về mình, nhưng các bạn ạ, từ trải nghiệm của bản thân mình, từ nghiên cứu, từ quan sát thành công của nhiều người khác, ở đây và vào giờ phút này tôi muốn các bạn cùng suy nghĩ và dành thời gian để trả lời cho câu hỏi quan trọng nhất của tất cả chúng ta, đó là BẠN THỰC SỰ MUỐN GÌ, BẠN LÀ AI, VÌ SAO BẠN SỐNG?
Nếu bạn dành thời gian và nỗ lực để trả lời bằng được câu hỏi này, bạn đã đi được 50% để đến gần với thành công và hạnh phúc.
100% những người vĩ đại, 100% những người thành đạt, tất cả những tòa nhà chọc trời, những cây cầu, những tập đoàn hùng mạnh, những đế chế trải dài khắp thế giới, những tỷ phú, triệu phú, những người bình thường hạnh phúc trên trái đất này đều phải trả lời cho những câu hỏi đó đầu tiên đấy các bạn ạ.
Tôi xin chia sẻ với các bạn một ý tưởng cực kỳ bất ngờ: không phải bạn đang có tài năng hay không có tài năng, không phải bạn thông minh hay không thông minh. Không phải hiện tại bạn đang giàu có hay nghèo khó, không phải bạn đang có việc làm tốt hay đang thất nghiệp để làm điểm tựa giúp bạn thành công và hạnh phúc mà chính là khát vọng của bạn, ước mơ của bạn, chính từ câu hỏi đơn giản TÔI THỰC SỰ MUỐN GÌ sẽ đưa bạn đến những nơi bạn muốn đến, gặp những ai bạn muốn gặp, đạt được những gì bạn muốn đạt được.
Và chính từ đây tôi đã nhận ra một sự thật đáng ngạc nhiên, nó rất hiển nhiên, nó diễn ra hàng ngày trong cuộc sống của chúng ta mà chúng ta không hề biết: Đó là hầu hết chúng ta sống mà…chẳng biết mình muốn gì. Đó là sự thật, sự thật hiển nhiên, sự thật buồn cười nhất mà tôi nhận thấy được.
Chính vì không biết mình muốn gì, cho nên hầu hết con người chúng ta sống một cuộc sống của dòng sông, một cuộc sống của biển cả. Đó là trôi, trôi theo dòng nước. Nếu bạn may mắn, nếu bạn gặp đúng cơ hội, nếu bạn có tài năng, bạn đến đúng nơi và bạn đến, bạn đến đúng thời điểm bạn sẽ giàu có, thành đạt và tưởng như mình thực sự hạnh phúc. Nhưng không phải, bạn không thực sự hạnh phúc.
Một số ít người trên trái đất này đã hiểu ra được điều quan trọng nhất, điều trước tiên của cuộc sống đó là phải trả lời được câu hỏi BẠN THỰC SỰ MUỐN GÌ? Khi hiểu ra được điều đó, bạn sẽ bằng mọi giá theo đuổi nó, từng ngày từng giờ, bạn sẽ theo đuổi nó ngay cả khi bạn chẳng có một xu nào, ngay cả khi bạn chưa có khả năng nào. Nhưng chỉ cần vậy thôi, nó sẽ là một sức mạnh ghê gớm nhất dẫn dắt bạn đi tới thành công và hạnh phúc.
Hy vọng rằng các bạn sẽ sớm có dịp được trải nghiệm được điều đó. Tôi đã thực sự may mắn được trải nghiệm điều đó, ngay cả khi tôi có rất nhiều thứ nhưng tôi không hạnh phúc bởi vì điều đó không phải là cái tôi thực sự mong muốn. Nhưng ngay cả khi tôi chẳng có gì, ngay cả khi tôi đang thất bại, ngay cả khi tôi đang phải cô đơn thì tôi vẫn thấy mình vô cùng hạnh phúc. Đó là khi tôi biết tôi thực sự muốn gì, khi tôi biết tôi thực sự đam mê điều gì, khi tôi biết tôi đang theo đuổi điều gì là có ý nghĩa nhất cuộc đời mình và tôi tin rằng mình sẽ thành công. Niềm tin đó đang chảy trong tôi ngay cả khi tôi chưa có gì cả.
Sự thực là những cái mà chúng ta đang có không bao giờ làm cho chúng ta hạnh phúc, chính điều mà chúng ta khao khát, chính con người mà chúng ta muốn trở thành sẽ xác định hạnh phúc của chúng ta. Vâng, tôi xin nhắc lại đó là từ TRỞ THÀNH, BECOME có nghĩa là chính trải nghiệm, chính thăng trầm của cuộc sống, một cuộc sống mà bạn có mục đích, một cuộc sống bạn dành hết nỗ lực, thời gian, công sức và sự trả giá để đạt được nó mới là hạnh phúc.
Nếu bạn đã xác định được cho mình được mục tiêu mà bạn sẽ đạt được trong cuộc sống của mình thì cho dù ngay bây giờ đây, khi bạn đang phải ở trong những căn trọ chật hẹp, bạn đang phải làm gia sư để kiếm sống, bạn đang đi những chiếc xe đạp ọp ẹp hay chỉ đủ tiền đi xe bus nhưng chính ước mơ, khát vọng, điều mà bạn đang mong muốn sẽ chấp cánh cho bạn đến nơi mà bạn muốn.
Tất cả những người thành công, tất cả những con người vĩ đại, tất cả những vĩ nhân trên thế giới này như Bác Hồ, Edison, Henry Ford, Bill Gate, Obama…đều như vậy hết các bạn ạ. Chính mục đích mà bạn tìm được cho đời mình sẽ tạo động lực, sẽ giúp cho bạn một sức mạnh khủng khiếp, sẽ đem đến cho bạn những thăng hoa, những cảm xúc bất tận ngay cả khi bạn chưa thể biết được làm thế nào để đạt được điều đó. Chính mục đích sẽ dẫn hướng chúng ta. ‘Mọi con đường đều dẫn tới thành Rôm’. Quan trọng là bạn có thực sự muốn đến đó không thôi.
- Diễn giả Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc thương mại Miền Bắc của kênh truyền hình TodayTV -
Để tìm đọc bộ sách này:
Click đây

0 nhận xét:

Đăng nhận xét