Pages

Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2013

Cát tường, mùa hạ và anh



Cát tường, mùa hạ và anh là tên gọi tập sách chất chứa những suy tư, trải nghiệm non nớt đầu đời của cô nàng 9x Đặng Hồng Ngọc dưới bút danh: Nắng. Cô tâm sự, mình viết như một thú vui, để ghi lại những gì xảy ra trong cuộc sống, hoặc khắc hoạ những con người có ảnh hưởng đến bản thân. Phần lớn cảm hứng của Cát tường, mùa hạ và anh đến từ đề tài tình yêu, tình bạn, những suy nghĩ của một cô gái trẻ đối với cuộc sống này. Và cô hy vọng, cuốn sách của mình sẽ đến với tâm hồn người đọc nhẹ nhàng như một đoá cát tường dịu êm cuối mùa hạ... “Đông qua, xuân tới, vạn vật có thể đổi thay. Nhưng một khi đã là nắng, thì vẫn sẽ mãi là nắng. Người ta không thể chạm tới nắng, không thể giữ nắng cho riêng mình, nhưng ai ai cũng đều có thể cảm nhận được sự ấm áp, thiết tha của nắng. Đôi khi, chỉ một chút an yên như thế thôi, là đã đủ cho cuộc sống hối hả này rồi...”



Trong những buổi chiều ngập nắng, khi mọi người tranh thủ ngồi ngoài trời sưởi nắng và sưởi ấm cho câu chuyện cùng bạn bè thì có một cô gái ngồi lặng lẽ trong một vài quán cà phê quen thuộc của cô ấy. Rồi cô miên man bên cốc trà thơm dịu, nhìn cuộc sống qua màu nắng vàng ươm và âm thầm ghi lại cái này, viết về điều kia, để câu từ khe khẽ chạm vào nhau thành những trang truyện nửa gần gũi, nửa xa vời.
“Cát tường, mùa hạ và anh” đã được ra đời một cách tự nhiên như thế - khi thời gian cho cô gái ấy hiểu về giá trị của sự cô đơn. Khi chỉ có một mình - ừ, buồn, hẳn nhiên rồi, nhưng con người ta sẽ trân trọng từng phút giây đang qua đi, biết lúc nào cần tỉnh, lúc nào nên say. Giống như cái cách mà cô ấy say vẻ đẹp của Hà Nội – đẹp lạ lùng, đẹp da diết. “Như một bản nhạc trữ tình ma mị và cuốn hút. Ta nghe nó, ta buồn đến phát điên lên được, nhưng vẫn không thể dứt rời khỏi nó. Không thể, như tôi không thể gạt tách cảm xúc của mình ra khỏi những gì tôi đã, đang và sẽ viết.”
Cát tường mùa hạ và anh. Không cầu kì ngôn ngữ, không triết lý khó hiểu, không diễn biến phức tạp. Chỉ đơn giản, nhẹ nhàng và tinh khôi như nắng. Mười tám câu chuyện nhỏ xinh trong khổ sách 15x24 đã mang đến cho người đọc những xúc cảm dịu nhé về tình bạn, tình yêu...

...Vào Những ngày nắng trong veo, ở một nơi cách Việt Nam nửa vòng trái đất, có Cô bạn Tv hồn nhiên nhí nhảnh trong Hành trình mở khóa trái tim mình.
...Hay trong một Cuộc Đuổi bắt mặt trăng, ta vô tình tìm được Mảnh kí ức bị lãng quên và nhận ra Người mang đến hạnh phúc đích thực.
...Đôi khi, chỉ đơn giản là Hà Nội, cà phê và những câu chuyện tình, nếu còn duyên nợ với Hà Nội thì ắt hẳn sẽ còn duyện nợ với nhau.
...Và cũng giống lúc ngắm một đóa cát tường dịu êm mùa hạ. Đôi khi, chỉ cần một chút an yên như thế trong dòng đời vội vã này, vậy là đủ - cho trái tim!

Về tác giả

Hồng Ngọc (bút danh: Nắng) - cô sinh viên Ngoại Thương sinh năm 92 đang khá nổi với “chức vụ” quản lý cho St.319 và Chi Pu - từng là cộng tác viên báo Thiên Thần Nhỏ, thuộc toà soạn Hoa Học Trò. 16 tuổi, cô bạn bắt đầu viết báo và có công việc part time đầu tiên. Ngày ấy, cô bạn Hồng Ngọc mặc đồng phục cấp 3 đến toà soạn số 5 Hòa Mã để họp hàng tuần, hơi ít nói và nhút nhát nhưng lại rất chăm chỉ viết bài và luôn hoàn thành deadline nghiêm túc. Có lẽ lúc đó Ngọc cũng không nghĩ “cái duyên” với ngành truyền thông của mình lại bắt đầu từ đây.


Dần dần sau đó, Ngọc tiến vào sâu hơn trong lĩnh vực truyền thông, chuyển sang làm quản lý nội dung cho một trang báo mạng lớn, rồi tiếp tục đảm nhiệm vai trò quản lý nhóm nhảy St.319 - nhóm nhảy trẻ vừa được báo chí quốc tế bình chọn là nhóm nhảy cover có sức ảnh hưởng lớn nhất trên cộng đồng mạng. Ngọc đã đem về các hợp đồng tổng trị giá 15,000 USD và tiền tài trợ để thực hiện show kỷ niệm 2 năm thành lập nhóm. 21 tuổi, cô gái này đang chịu trách nhiệm hình ảnh cho St.319 và Chi Pu - hot girl có tên tuổi nổi nhất hiện nay trên Facebook Việt.
Nếu xét về lĩnh vực học tập, cô sinh viên năm 3 Đại học Ngoại Thương cũng cũng nắm một loạt những thành tích ấn tượng: 925 điểm TOEIC, 7.5 IELTS, Giải Đồng cuộc thi BSNEU Case Analysis Competition do khoa Quản trị trường ĐH Kinh tế Quốc dân tổ chức năm 2012, Top 10 cuộc thi RMIT Business Plan Competition do RMIT tổ chức năm 2012. Đôi lúc giữa những giờ làm việc căng thẳng, Ngọc cũng dành thời gian cho sở thích viết lách.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét