Mang đến cho độc giả những bí mật giúp
tiếp cận tất cả mọi người xung quanh, ngay cả khi những cách thức giao tiếp
hiệu quả nhất cũng không đem lại kết quả như mong đợi.
Đồng nghiệp không ưa bạn, khách hàng thất
vọng về bạn, hay nhân viên hoài nghi bạn... - làm thế nào bạn có thể khiến
những người này làm theo những điều bạn muốn? Trong hãy lắng nghe, chuyên gia
tâm thần học và chuyên gia kinh doanh hàng đầu Mark Goulston mang đến cho độc
giả những bí mật giúp tiếp cận tất cả mọi người xung quanh, ngay cả khi những
cách thức giao tiếp hiệu quả nhất cũng không đem lại kết quả như mong đợi.
Zinbooks.com |
Rào cản trong mối tương tác giữa con người
sẽ trở thành rào cản đối với sự thành công, sự phát triển cũng như hạnh phúc,
vì thế việc vượt qua những rào cản đó không chỉ đơn thuần là một nghệ thuật, nó
còn là một kỹ năng tối cần thiết. Hãy lắng nghe mang đến cho bạn những phương
pháp cũng như sự tự tin để có thể tiếp cận được những con người mà bạn luôn cho
là mình không thể với tới, và khiến những mối quan hệ khó khăn trở thành những
mối quan hệ hiệu quả và mang lại lợi.
Giao tiếp là cả một nghệ thuật. Lắng nghe cũng cần phải có nghệ
thuật và nó chính là một phần rất quan trọng trong quá trình giao tiếp. Điều đó
giúp bạn kết nối và giành được niềm tin, cảm tình từ phía đối phương trong các
cuộc giao tiếp, thương lượng. Nghe là nhiệm vụ của đôi tai nhưng “biết lắng
nghe” lại là thiên chức của cả trái tim và trí não. Cách “nghe như thế nào” quyết
định rất nhiều đến sự thành công của bạn trong cuộc sống. Đôi khi chính sự lắng
nghe ấy lại có sức mạnh và mang đến hiệu quả thuyết phục cao hơn cả việc bạn
dùng ngôn ngữ và lý lẽ của mình.
Kỹ năng lắng nghe rất quan trọng |
“Kẻ thành công phải biết lắng nghe” giúp chúng ta
nhận thức được vai trò và ý nghĩa của việc lắng nghe. Không chỉ trình bày cách
thức lắng nghe và thể hiện sự lắng nghe người khác như những lý thuyết về giao
tiếp phổ biến hiện nay, cuốn sách còn mở rộng ra lĩnh vực tâm lý con người khi
giao tiếp giúp độc giả tìm ra cách tự điều chỉnh bản thân trong giao tiếp, ứng
xử để có thể tiếp cận được mọi người, thu phục và thuyết phục họ tốt hơn.
Trong cuốn sách này, Mark Goulston - một thiên tài trong lĩnh vực
tiếp cận với những người “bất khả tiếp cận”, chia sẻ với chúng ta những bí
quyết tiếp cận với bất kỳ ai, những quy tắc căn bản để kết nối với mọi người và
12 cách nhanh chóng, dễ dàng thuyết phục người khác trong các cuộc thương
lượng, đàm phán. Đồng thời, tác giả cũng đưa ra nhiều tình huống thách thức
khác nhau và gợi ý, hướng dẫn cho bạn cách thức, phương pháp xử lý nhanh chóng
những tình huống đó.
Tất cả những vấn đề Mark Goulston trình bày trong cuốn sách đều
được đặt trên một nền tảng căn bản, đó chính là: sự lắng nghe.
Để tìm đọc cuốn sách này:
Để tìm đọc cuốn sách này:
0 nhận xét:
Đăng nhận xét