Pages

Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2013

Bộ sách hay về truyền thông xã hội: Cách 'Thả con săn sắt, bắt con cá rô'

Bộ sách gồm 3 cuốn: Free marketing - 101 ý tưởng phát triển doanh nghiệp với chi phí thấp; Likeable social media và Word of mouth marketing sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn chỉ cần bỏ ra chi phí nhỏ nhưng vẫn có thể gặt hái được nhiều thành công. 
Nếu bạn cũng đang loay hoay đi tìm câu trả lời cho bài toán tối đa hoá chi phí marketing thì Free Marketing - 101 Cách phát triển doanh nghiệp với chi phí thấp xứng đáng là cuốn sách gối đầu giường của bạn. 

Bộ sách hay về truyền thông xã hội: Cách 'Thả con săn sắt, bắt con cá rô' (1)

Với hơn một trăm ý tưởng sáng tạo, cùng những ví dụ thực tế, Jim Cockrum đã đưa đến cho độc giả những kinh nghiệm, bài học đơn giản, súc tích nhưng có giá trị cao khi áp dụng vào thực tiễn, cũng như những hướng dẫn chi tiết, tỉ mỉ cho các hoạt động marketing trên mọi cách thức (nhất là trực tuyến).

Cuốn sách mang đến cho bạn đọc những phương thức độc đáo, dễ hiểu, dễ áp dụng thông qua việc tiếp thị dựa trên những trang mạng xã hội phổ biến như Facebook, Twitter, Foursquare, những cách tiếp cận khách hàng qua e-mail, giới thiệu quảng bá sản phẩm bằng việc đưa ra những hình ảnh sống động, những video clip chứa đựng nhiều lời khuyên hữu ích cho han giả, khách hàng được đăng tải lên Youtube, đồng thời phát tán chúng một cách rộng rãi. 

Quảng cáo luôn là phần khó khăn nhất trong một chiến dịch quảng cáo sản phẩm mới, nó quyết định danh tiếng cũng như sự tồn tại của công ty. Có hàng tá các phương pháp để marketing tuy nhiên đâu mới là phương pháp marketing hiệu quả mà ít tốn kém ? Câu trả lời nằm trong cuốn Word of mouth marketing - Marketing truyền miệng”. 


Bộ sách hay về truyền thông xã hội: Cách 'Thả con săn sắt, bắt con cá rô' (2)

Nhưng làm thế nào để marketing hiệu quả mà vẫn đảm bảo chi phí nằm trong giới hạn ngân sách thì lại là điều khiến cho các nhà quản lý, những nhà marketing phải đau đầu. Và nếu, bạn cũng đang là một người quan tâm đến vấn đề này: “quảng cáo với chi phí thấp nhất nhưng lại đạt được hiệu quả lớn nhất” thì “Marketing truyền miệng” là quyển sách mà bạn không thể bỏ qua. 

Được viết bởi nhà marketing hàng đầu thế giới - Andy Sernovitz, quyển sách này giới thiệu đầy đủ mọi khía cạnh của marketing truyền miệng qua ba phần chính: “Tìm kiếm người nói – Đề tài ấn tượng – Công cụ truyền tải”. 

Không chỉ đưa ra những phần lý thuyết suông đấy sáo rỗng, quyển sách còn đưa ra cho bạn những bài tập ứng dụng làm sao để thực hiện công việc kinh doanh của công ty bạn và duy trì nó trong một thời gian dài, kèm theo đó là những ví dụ thực tế về những thành quả vượt trội mà các thương hiệu hàng đầu thế giới đã đạt được nhờ vào “Marketing truyền miệng”.
Truyền thông xã hội cũng giống như bữa tiệc cocktail lớn nhất thế giới, nơi ai cũng có thể lắng nghe người khác nói và tham gia vào cuộc chuyện trò với bất cứ người nào về mọi chủ đề mà họ lựa chọn. Mặc dù có hai điểm khác biệt quan trọng giữa một bữa tiệc cocktail thực sự và một bữa tiệc cocktail trên mạng: 
Thứ nhất, tất nhiên không có đồ uống nào trong một bữa tiệc trên mạng cả. 
Nhưng điều quan trọng hơn là ở bất cứ đâu diễn ra một bữa tiệc cocktail thực sự, bạn chỉ có thể có một vài cuộc chuyện trò với một số người trong một tối, trong khi nếu là bữa tiệc trên mạng, và thông qua các trang mạng xã hội, bạn sẽ có vô số cuộc nói chuyện với hàng nghìn hoặc hàng triệu người một lúc.

Bộ sách hay về truyền thông xã hội: Cách 'Thả con săn sắt, bắt con cá rô' (3)

Bất kể doanh nghiệp, tổ chức của bạn hay công ty của khách hàng có quy mô như thế nào, bạn cũng cần theo sát những quy tắc đơn giản của truyền thông xã hội được đề cập đến trong cuốn sách để gặt hái được thành quả. 
Các nhà quản lý cấp cao, cũng như bất cứ ai phải giao tiếp và truyền đạt thông điệp, cần hiểu rằng marketing trong một xã hội truyền thông và thế giới Facebook không phải là việc truyền thông điệp của bạn với tần suất lớn nhất – mà là việc truyền tải thông điệp vào mỗi cuộc chuyện trò, lắng nghe, thỏa thuận và trao quyền. 
Những người nói to và nói nhiều không thể giành chiến thắng thêm được nữa. Những người lắng nghe thông minh và linh hoạt nhất mới làm được điều đó.
Mặc dù các trang mạng xã hội và công cụ truyền thông xã hội thay đổi hàng tuần, 18 chiến thuật được thảo luận trong cuốn sách vẫn sẽ tiếp tục duy trì và giúp bạn trở nên rõ ràng, minh bạch phản hồi nhanh, thu hút khách hàng và thu về lợi nhuận.

Theo Cafebiz

0 nhận xét:

Đăng nhận xét