Pages

Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2013

Cô Gái Năm Ấy Chúng Ta Cùng Theo Đuổi



Bộ phim với tựa đề “You are the apple of my eye” trở thành một hiện tượng của phim về tuổi học trò vì được nhận xét là “chạm vào ký ức”. Được chuyển thể từ tiểu thuyết bán tự truyện -“Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi”, bộ phim đã gặt hái được nhiều giải thưởng xuất sắc, đưa tên tuổi của Cửu Bả Đao đến gần hơn đông đảo công chúng không chỉ ở Đài Loan mà còn nhiều quốc gia khác. Bằng sự sáng tạo dồi dào, nhà văn -đạo diễn Cửu Bả Đao đã đem ngòi bút của mình ghi dấu ấn ở nhiều đề tài như võ hiệp, kinh dị, viễn tưởng… Và cuốn sách “Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi” là minh chứng rõ nét cho thể nghiệm thành công khác của tác giả. Ông từng chia sẻ: “Xưa nay, câu chuyện là đôi cánh, chứ chưa bao giờ là nhà giam của tôi cả. Chỉ cần đợi cơn gió thích hợp, là tôi có thể bắt đầu bay lượn”. Khi tìm tòi câu chuyện để viết, suy nghĩ viết về những năm tháng học trò đã khơi mạch cảm hứng mới cho Cửu Bả Đao -“Vậy là tôi nhận ra, trên sống lưng mình, lặng lẽ mọc thêm đôi cánh.”Những câu chuyện học trò vốn dĩ luôn tươi mới để những đứa trẻ đang ngày ngày cắp sách tới trường được đọc về thế giới mà chúng đang sống, đang hít thở từng ngày. Để người lớn, đã đi qua quãng thời gian ngây ngô, chóng vánh kia ngoái đầu nhìn lại. “Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi” là một cuốn sách như thế. Không phải là nơi chứa đầy những thuật ngữ khô cằn, khó hiểu, càng không phải là cuốn sách ướt át, ủ ê đầy những chia lìa đau đớn, không cần nói đến những vấn đề lớn lao của cuộc sống đang chảy xiết ngoài kia. Với tôi nó là cuốn sách cho tất cả những ai đã-đang và sẽ đi qua năm tháng học trò.

Tóm tắt truyện:

Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi là câu chuyện về nhóm bạn thân gồm Kha Cảnh Đằng, Lão Tào, Bột Khởi, Cai Biên và A Hòa, cả năm người cùng thích cô bạn Thẩm Giai Nghi xinh xắn và học giỏi nhất lớp.

***

Một ngày nọ, Kha Cảnh Đằng – học sinh cá biệt của lớp vì quá quậy phá nên bị thầy giáo phạt, xếp lên ngồi trước mặt Thẩm Giai Nghi để cô giám sát.

Một hôm, Cảnh Đằng chịu phạt thay cho Giai Nghi và từ đó, cô nữ sinh ưu tú bắt đầu giúp đỡ chàng nam sinh cá biệt học hành tử tế hơn.

Từ những buổi học chung, những cảm xúc kỳ lạ giữa Giai Nghi và Cảnh Đằng bắt đầu nảy nở. Thành tích học tập của Kha Cảnh Đằng ngày một tăng lên, và cùng lúc ấy, tình cảm mà cậu dành cho Giai Nghi cũng ngày một lớn dần. Cậu quyết tâm theo đuổi cô, nhưng đáng tiếc, người con gái như Thẩm Giai Nghi chỉ muốn tập trung hoàn toàn cho việc học tập mà không muốn đoái hoài tới bất cứ chuyện gì, mặc dù giờ đây, cảm nhận của cô về Kha Cảnh Đằng đã có cả những rung động rất khác...

Cùng với Kha Cảnh Đằng, những cậu bạn còn lại cũng dùng mọi cách để chạm tới trái tim "nữ thần" xinh đẹp. Với những trò nghịch ngợm của học sinh, những mưu kế để "cưa đổ" cô gái mà tất cả mọi người trong lớp yêu mến, những năm tháng học sinh đầy thơ mộng và lãng mạn của họ cứ thế trôi qua, để lại dư vị ngọt ngào và những âm hưởng dịu dàng vang mãi trên từng trang sách.


Bấm để mua sách



0 nhận xét:

Đăng nhận xét