Pages

Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2013

Tình yêu thứ 3


Tình Yêu Thứ 3
Anh yêu cô ngay cả khi cô còn chưa biết anh là ai.
Anh muốn cho cô tất cả, nhưng điều anh cần là thời gian.
Cô cũng như vậy, thậm chí cô không cách nào chống đỡ được ánh mắt trong vắt của anh.
Không nên bắt đầu nhưng rồi đều đã bắt đầu, ngay khi bắt đầu thì chỉ có thể trầm luân trong ngọt ngào và đau khổ.
Anh nói: Đừng nghĩ tới tương lai, tương lai hãy để anh nghĩ.
Cô nói: Em không cần tương lai, em chỉ cần hiện tại.
Thực sự có thể làm được không?
Nếu bạn là một người từng yêu, nếu bạn là người từng hoang mang bối rối, nếu bạn hy vọng tìm thấy trong tiểu thuyết tâm trạng mình từng có, việc mình từng trải qua, có thể đọc cuốn tiểu thuyết này.

Trích đoạn
 Tôi vốn tưởng rằng tình yêu lãng mạn trên thế giới chỉ có hai loại, một là loại tình yêu trên phim, dù bực mình lắm cũng vẫn có thể khiến bạn rơi nước mắt. Loại kia là tình yêu mà bản thân đang trải nghiệm, dù đối phương là con heo, bạn cũng có thể đau đớn tới mức mất ngủ cả đêm. 
Nhưng bây giờ tôi mới biết, còn có tình yêu thứ ba. Loại tinh yêu này ai cũng đều biết, ai cũng đều cảm động, ai cũng đều lặng im, ai cũng đều giấu kín. Nó là dòng nước ngầm không ngừng chảy xiết, lẫn lộn vàng thau. Nếu bạn không may gặp phải, hãy nên trốn xa thì tốt hơn. Nếu thực sự không trốn đựợc, bị thôi miên, bị mê hoặc, thời khắc ngọt ngào nhất cũng là thống khổ nhất, vậy tôi cũng chỉ có thể chúc bạn kiên trì đến cuối. Tôi biết rằng điều này rất rất khó, bởi vì, tôi chưa làm được. 

Nhận xét của độc giả:
"Ngôn tình hiện đại hay nhất mà mình từng đọc. Khác với những cuốn truyện khác, tình yêu của Lâm Khải Chính và Trâu Vũ lại có thể khiến mình day dứt, ám ảnh đến thế. Tình yêu của họ cũng thật sâu sắc, những nơi, những địa điểm khắc ghi tình yêu của họ đều gây một ấn tượng lớn với mình, đáng tiếc là khúc cuối hai người vẫn không ở bên nhau, có lẽ điều đó mới khiến mình day dứt và tiếc nuối. Bản thân mình rất hâm mộ Lâm Khải Chính, mọi thứ anh làm là vì Trâu Vũ, một sự hy sinh thầm kín đáng ngưỡng mộ. Một điều làm mình cảm thấy quý quyển sách này đó chính là lời thoại của nhân vật, nó da diết, đi sâu vào lòng người đọc."
"Thực ra bản thân mình đã đọc truyện này không dưới 20 lần. Gần như thuộc làu tình tiết, thậm chí cả câu thoại nhưng mình vẫn rất ngóng sách và nhất đinh sẽ mua nó. Đây là tiểu thuyết ngôn tình thứ 2 mà mình đọc và cũng là cuốn ấn tượng nhất với mình. Mình yêu thích nhân vật Trâu Vũ vì sự lý trí, mạnh mẽ và cá tính, Mình yêu Lâm Khải Chính vì chung tình, mọi hành động đều vì Trâu Vũ, mình yêu cả tình yêu của 2 người- cái gọi là tyt3 âm ỉ, chảy xiết mà kín như bưng. Mặc dù không phải là happy ending nhưng với mình kết thúc như thế hoàn toàn hợp lý. Bởi với mình hạnh phúc là quá trình ko phải là kết quả. dù sau này ko đến được với nhau nhưng họ cũng đã có những kỉ niệm rất đẹp...để nhớ, để biết họ cũng từng có một tình yêu đẹp như thế..."

"Một câu truyện lãng mạng nhưng cũng rất thực tế. Lãng mạng bởi cách mà Trâu Vũ và Lâm Khải Chính gặp nhau, bởi tình yêu đầy đau đớn, ám ảnh của họ nhưng lại quá thực tế bởi cách họ đối diện với tình yêu. Nhiều lần tôi tự hỏi giá như Trâu Vũ bớt lí trí đi một chút, Khải Chính bớt tham vọng, ích kỉ 1 chút, giá mà họ có thể mù quáng thêm 1 chút để lao vào tình yêu của mình, mặc kệ người đời, phải chăng họ sẽ có thể bên nhau??? Nhưng chính cái lí trí của Trâu Vũ, cái tham vong của Khải Chính lại cho tôi thấy họ rất con người. Không màu mè, tô vẽ nên một tình yêu quá hoàn hảo, " tình yêu thứ 3" mô tả một tình yêu thực tế trần trụi đến đau lòng.
Dù kết truyện không mỉ mãn nhưng tôi cảm thấy đây là cái kết tốt nhất cho cả 2 người."

Click để mua sách


0 nhận xét:

Đăng nhận xét