Pages

Thứ Ba, 23 tháng 7, 2013

Xu Xu đừng khóc

Họ - mỗi người một hoàn cảnh, một lối sống, một tính cách khác nhau; nhưng đều là những vệ sĩ đáng yêu vây quanh một cô nhóc! Đu Đu đã luôn theo sát, luôn ở bên cạnh cô nhóc từ ngày còn bé, luôn nói với cô nhóc rằng: "Xu Xu, đừng khóc". Hotboy Lo Lo nổi tiếng trường quốc tế Grand luôn bắt nạt cô nhóc, nhưng cũng dành cho cô trái tim nồng nhiệt, luôn nói với nhóc rằng: "Xu Xu, đừng khóc". Một cao thủ karatedo, một giáo sĩ tương lai La La, cũng luôn dịu dàng nói với cô nhóc rằng: "Xu Xu, đừng khóc". Vậy, cô nhóc đó là ai? Cô có điều gì đặc biệt để khiến bao trái tim rung lên mãnh liệt?


"Trời ơi, con gì mà khờ thế không biết". Đó là câu tôi nghe rất quen thuộc, đến nỗi chỉ mới nghe "trời ơi" là tôi biết ba, mẹ hay ông nội sẽ nói gì tiếp theo".

Đấy là điều đầu tiên bạn được biết khi làm quen với cô nhóc. Cô nhóc khờ ấy có tên là Trường Xuân - cái tên mang ý nghĩa "mùa xuân dài, mà mùa xuân thì luôn vui và hạnh phúc". Trường Xuân còn được gọi bằng cái tên dễ thương: Xu Xu. Tuy nhiên, Xu Xu khờ, Xu Xu ngốc nghếch nên dễ bị bắt nạt. Nếu chơi trò cá sấu lên bờ thì Xu Xu sẽ là cá sấu. Nếu chơi trò nhảy dây thì Xu Xu sẽ là người cầm dây. Vì vậy, mọi người thường gọi bạn ý là "Xu khờ".

Điều đặc biệt ở "Xu khờ" là trí thông minh tuyệt đỉnh với chỉ số IQ rất cao. Cô bé rất dễ dàng giành được một suất học bổng để vào trường quốc tế Grand, nhưng cũng vô tư nói với Đu Đu rằng: "Sau này sẽ học dở để bị đuổi khỏi trường đó, về lại trường mình học chung với cậu". Tính chân thật, hồn nhiên và trong sáng đến ngốc nghếch của Xu Xu cũng chính là điểm đặc biệt khiến Lo Lo, một anh chàng nổi tiếng hào hoa ở trường mới để ý. Đầu tiên, Lo Lo chỉ bắt nạt Xu Xu theo thói quen, nhưng rồi cảm phục và mến yêu cô bạn khờ lúc nào không hay biết. La La, bạn thân nhất của Lo Lo ngay từ đầu lại luôn dành cho Xu Xu sự quan tâm dịu dàng, thận trọng nhất. Những hiểu lầm, những mâu thuẫn, những ganh tỵ bắt đầu diễn ra trong thế giới mới lớn khiến Xu Xu càng trở nên đáng yêu hơn.


Xu Xu khiến người đọc yêu mến không chỉ bởi vẻ thông minh và hiền lành bên ngoài. Từ trong tâm hồn, Xu Xu luôn biết nghĩ về gia đình, về bạn bè. Khi nghĩ mẹ không cho mình chơi với Đu Đu vì nhà Đu Đu nghèo, Xu Xu đấu tranh đến cùng với mẹ. Khi nhận được số tiền thưởng đầu tiên, Xu nghĩ ngay đến việc giúp đỡ Đu Đu. Khi tưởng Lo Lo sắp chết đuối, Xu sẵn sàng nhảy xuống cứu Lo Lo để rồi chính mình bị chuột rút và hậu quả là Lo Lo phải lôi bạn ý lên bờ. Khi biết La La bỏ thi đại học để đi nước ngoài học làm cha cố, Xu Xu đã cố hết sức thuyết phục bạn trở về… Tất cả việc làm của Xu Xu, những hành xử với nhau giữa Đu Đu, Lo Lo, La La đều là những hạt giống tâm hồn trong thế giới teen ngày càng sôi động và nhiều màu sắc.

Điểm thu hút lớn nhất trong Xu Xu, đừng khóc là phong cách viết truyện blog trẻ trung, hài hước và lôi cuốn. Ngay từ trang đầu tiên, cách Xu Xu giới thiệu về mình đã khiến người đọc hình dung ra một cô nhóc dễ thương và muốn theo cô nhóc này đi suốt câu chuyện. Lối kể chuyện hồn nhiên, trong sáng như chính nhân vật đã tạo nên sự dí dỏm, hài hước khiến độc giả không thể không bật cười.

Tuy là lần đầu tiên được in thành sách, nhưng Xu Xu, đừng khóc đã gây xôn xao cư dân mạng trong suốt thời gian dài. Đơn giản, những quan tâm, những giọt nước mắt, những nụ cười, những rung động đầu đời… là sự đồng điệu, gần gũi nhất trong mỗi tâm hồn bạn đọc, đặc biệt thế giới tuổi teen.

Để tìm đọc cuốn truyện này:
Click vào đây

0 nhận xét:

Đăng nhận xét