Pages

Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

THỜI NIÊN THIẾU CỦA SHERLOCK HOLMES: CÔ GÁI BÍ ẨN

- Vụ án thứ ba trong series truyện về cậu thiếu niên Sherlock Holmes cũng lắt léo hệt như những con hẻm của Luân Đôn thời Victoria.

- Khi con gái một nhà quý tộc đột ngột biến mất như phép màu giữa Công viên Hyde, Sherlock một lần nữa bị thúc đẩy phải chứng tỏ bản thân. Trong cuộc chạy đua nghẹt thở với thời gian, tính mạng một cậu bé vô tội phụ thuộc hoàn toàn vào khả năng phá án của Sherlock Holmes. Vụ án rắc rối như một mê cung đã đưa Sherlock về vùng nông thôn, ra bờ biển và lạc cả vào chuồng nhốt thú dữ.

- Vật lộn giữa những kí ức đau buồn về gia đình, sự công kích của kẻ thù và tình bạn mong manh với Irene Doyle, Sherlock phạm một sai lầm chết người. Nhưng cuối cùng cậu đã được cứu nguy nhờ tài suy luận phi thường của mình và sự giúp đỡ của ông già Sigerson Bell lập dị. Không bao lâu nữa, thế giới sẽ được biết về cậu như một thám tử bậc thầy của mọi thời đại.

Peacock đã thử thách độc giả, đòi hỏi sự thông minh và khơi gợi tính hiếu kì của bạn đọc. (Tạp chí Globe and Mail)


Bộ sách  "Thời niên thiếu của Sherlock Holmes" của Shane Peacock (tựa gốc: The boy Sherlock Holmes) ra mắt lần đầu năm 2007 ngay lập tức thu hút sự chú ý của độc giả tại nhiều quốc gia trên thế giới và giành được hơn 40 giải thưởng danh giá: giải thưởng sách của năm do Hiệp hội Thư viện Canada trao tặng, top 10 truyện bí ẩn cho thiếu nhi, giải thưởng Arthur Ellis cho thể loại truyện hình sự thanh thiếu niên, huy chương vàng cho sách của năm do tạp chí Foreward trao tặng...

Nhiều thế hệ độc giả đã biết đến một Sherlock Holmes "trưởng thành"tài ba với trí thông minh nhanh nhạy, sự quan sát tinh tế, những phán đoán logic trong tác phẩm của Arthur Conan Doyle. Tuy nhiên, chưa có tác phẩm nào cho thấy tài năng của Sherlock Holmes bắt đầu bộc lộ từ khi nào? Hoàn cảnh gia đình, môi trường sống từ thời thơ bé có tác động tới Sherlock Holmes ra sao?...

Nhưng khi đọc  "Thời niên thiếu của Sherlock Holmes" của Shane Peacock, độc giả có thể tìm thấy lời giải cũng như tiếp tục nếm trải cảm giác hồi hộp gay cấn qua từng vụ án mà Sherlock Holmes "nhí"dấn thân vào.

Nhận xét về tiểu thuyết của Shane Peacock, tờ The Global and Mail cho rằng, tiểu thuyết của Shane Peacook dành cho độc giả trẻ, nhưng người lớn cũng cảm thấy thích thú với những cuộc phiêu lưu có tiết tấu nhanh, đầy kịch tính.

Ba tập đầu tiên của bộ truyện gồm  "Mắt quạ tinh tường’" (tựa gốc: Eye of the Crow, 2007),  "Cú ngã tử thần"(tựa gốc: Death in the Air, 2008), "Cô gái bí ẩn"(tựa gốc: Vanishing Girl, 2009) sẽ lần lượt được NXB Kim Đồng giới thiệu với độc giả trong năm 2012.

Mỗi tập sách là một vụ án và "Mắt quạ tinh tường"là tập đầu tiên trong loạt truyện, dự kiến sẽ ra mắt bạn đọc Việt Nam vào cuối tháng 2 này. Câu chuyện bắt đầu với Holmes ở tuổi 13, sinh sống ở Victorian London vào năm 1867. Cậu bé Holmes bị thu hút bởi một vụ án giết người kỳ lạ gây xôn xao dư luận và thế là quyết tâm tự mình đi tìm chân tướng, giải quyết vụ án, và từ đấy cho ra đời một vị thám tử lừng danh.

Shane Peacock sinh năm 1957, sinh ra và lớn lên ở vùng Ontario (Canada), thuộc thế hệ thứ bảy. Ông là một nhà văn nhà báo đa tài, viết nhiều thể loại như tiểu thuyết, kịch, kịch bản phim, tiểu sử…

Riêng với loạt truyện "The Boy Sherlock Holmes”, hiện ông đã cho ra hai tập mới nhất mang tên: "Secret Fiend" (2010) và "Dragon Turn" (2011), dự kiến sẽ cho ra tập thứ sáu trong năm 2012. 

Thu Hà (Thời Báo Kinh Tế Sài Gòn Online)

Shane Peacock là một nhà văn nhà báo đa tài, ông viết nhiều thể loại như tiểu thuyết, kịch, kịch bản phim, tiểu sử. Nhân vật trong các tác phẩm của Shane Peacock đều là những người lỗi lạc, làm được những việc phi thường.


 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét