Pages

Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

Đọc vị khách hàng

Đọc vị khách hàng mang đến cho bạn đọc những công cụ giúp xác định phong cách mua sắm cũng như thay đổi phương thức tiếp cận người mua để phù hợp với từng kiểu khách hàng. Bạn cũng sẽ tìm thấy trong cuốn sách những vấn đề cơ bản của việc bán hàng hiệu quả, đó là xây dựng chiến lược nhận dạng phong cách mua hàng chủ yếu, điều gì nên và không nên thực hiện khi bán hàng theo từng phong cách và những sai lầm thường gặp khi nhân viên bán hàng theo những phong cách khác nhau. Nếu bạn đang kỳ vọng thay đổi doanh số bán hàng thì cuốn sách này chính là công thức hữu hiệu cho bạn.
Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể điều chỉnh đôi chút phong cách bán hàng và ngay lập tức tăng doanh số tăng lên 10-20%? Cuốn Đọc vị khách hàng sẽ bật mí sự thật đằng sau lĩnh vực mua và bán: mỗi cá nhân là một chủ thể duy nhất, nên sẽ phản ứng với các phương thức bán hàng theo các cách khác nhau. 
Đọc vị khách hàng chỉ ra rằng chỉ có 4 phong cách mua hàng phổ biến. Do đó, khi xác định rõ phong cách mua hàng phù hợp với khách hàng của bạn, hãy thay đổi những thông điệp bán hàng của bạn sao cho phù hợp với phong cách đó, tỷ lệ thành công của bạn chắc chắn sẽ tăng lên đáng kể.

Tác phẩm được viết dưới dạng những mẩu hội thoại cởi mở và gói gọn trong một số chương ngắn, dễ đọc. Đọc vị khách hàng mang đến cho bạn những công cụ giúp định hình sở thích mua sắm cũng như biến đổi phương thức tiếp cận khách hàng để phù hợp với từng kiểu khách hàng. Bạn sẽ tìm thấy trong cuốn sách:
·        Các chiến lược nhận dạng phong cách mua hàng chủ yếu.
·        Nguyên nhân khiến mỗi nhân viên bán hàng lựa chọn một phong cách bán hàng khác nhau.
·        Điều gì nên và không nên thực hiện khi bán hàng theo từng phong cách.
·        Những sai lầm điển hình khi nhân viên bán hàng theo những phong cách khác nhau.
·        Những dấu hiệu cho thấy bạn đang sử dụng sai phương thức bán hàng. 

Khi đọc bản thảo Đọc vị khách hàng ý nghĩ đầu tiên của tôi là “lại một cuốn dạy về cách bán hàng” giống như hàng trăm cuốn mà tôi đã từng nghiên cứu. Nhưng khi đọc hết những trang đầu tiên tôi đã không thể dừng lại đến khi tới trang cuối cùng.
Milchael Wilkinson đã cung cấp những trải nghiệm của những nhân vật trong sách, những công cụ đơn giản nhưng hiệu quả mà các chuyên gia bán hàng sử dụng cùng với những bí quyết để bán hàng hiệu quả hơn.
Đặc biệt, cuốn sách giúp chúng ta xác định được các mẫu hình tâm lý cơ bản của khách hàng để chúng ta điều chỉnh cách tiếp cận nhằm tăng tính thuyết phục và hấp dẫn khi chào hàng. Sau những giờ học lý thú cùng những nhân viên bán hàng trong sách, các bạn sẽ:
Nhận ra bốn phong cách mua hàng cơ bản: D, I, S, C;
Hiểu rõ những việc cần làm và không nên làm) khi bán hàng cho khách;
Nhanh chóng nắm bắt được những dấu hiệu cho biết họ đang sử dụng sai cách tiếp cận;
Giành được sự tin tưởng của khách hàng tiềm năng, và cải thiện mối quan hệ với khách hàng hiện tại;
Phát triển một chiến lược tiếp cận khách hàng tiềm năng mới...
Không dừng lại ở “tính nguyên tắc”, tác giả còn cung cấp cho người đọc những công cụ ngôn ngữ chuẩn, những câu từ nên và không nên sử dụng đối với từng nhóm khách hàng.
Nếu những cuốn sách dạy bán hàng khác tập trung vào việc xử lý sự từ chối của khách hàng hay kỹ năng trình bày thì Đọc vị khách hàng cung cấp cho bạn khả năng quan sát khi thăm viếng khách hàng trực tiếp, bí quyết thuyết phục khách hàng, v.v... Đặc biệt, tác giả còn cung cấp một số biểu mẫu có thể sử dụng để “nhóm hóa” khách hàng.
Nếu bạn không biết lý do tại sao mình thất bại trong việc chào hàng, thì đây là cuốn sách cần đọc.
Nếu bạn muốn trang bị cho mình kỹ năng để có thể giao tiếp hiệu quả hơn với các mẫu hình tâm lý của khách hàng, thì đây là cuốn sách đáng đọc.
Nếu bạn có khuynh hướng “trung thành” với một kiểu chào hàng dẫn đến kết quả không lúc nào cũng như ý muốn, thì đây là cuốn sách phải đọc.
Nếu bạn là chuyên gia huấn luyện bán hàng, thì đây là cuốn sách nên đọc.
Nếu bạn cần một tài liệu huấn luyện cho những nhân viên bán hàng của công ty bạn, thì đây là cuốn sách không thể thiếu.
Nếu bạn muốn bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp để ứng phó linh hoạt với nhiều khách hàng khác nhau, thì đây là cuốn sách giúp bạn thành công.
Và với tất cả những ai làm việc trong lĩnh vực bán hàng từ nhân viên cho tới chuyên gia bán hàng, từ giám đốc bán hàng đến các chuyên gia huấn luyện bán hàng, thì đây chính là cuốn sách dành cho các bạn.
Tác giả cuốn sách MICHAEL WILKINSON là nhà sáng lập và Giám đốc Quản lý của Leadership Strategies. Inc. Ông là tác giả của nhiều cuốn sách best-seller như The Secrets of Facilitation, The Secrets to Masterful Meetings. Ông cũng là thành viên Hội đồng quản trị của National Institute for Facilitation và nhà sáng lập của National Facilitator Database. Ông được nhận giải thưởng Certificate Professional Facilitator và Certificate Master Facilitator vì những kinh nghiệm và đóng góp của mình trong lĩnh vực tư vấn.





0 nhận xét:

Đăng nhận xét