Pages

Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

Soirée trắng không dành cho búp bê hư


Tập hợp 16 truyện ngắn, trong đó có một số truyện đã từng đoạt giải thưởng và đăng trên nhiều báo, tạp chí, được giới chuyên môn đánh giá cao, "Soirée trắng không dành cho búp bê hư" mang đến cho độc giả những câu chuyện cộp mác phong cách Tuệ An với những trải nghiệm, suy ngẫm rất sâu sắc và tinh tế của một cô gái trẻ. Những lát cắt cuộc sống được Tuệ An khắc họa rõ nét bằng những ngôn ngữ tuy giản dị, gần gũi nhưng thấm đẫm cảm xúc, rất tự nhiên và vô cùng ấn tượng.
Hầu hết những truyện ngắn trong "Soirée trắng không dành cho búp bê hư" là những câu chuyện mang âm hưởng trầm buồn, trong đó có cả sự đúc kết, chiêm nghiệm của Phật giáo về nhân duyên, về cuộc sống thông qua những mảnh đời thường và nỗi niềm băn khoăn giữa quá khứ - hiện tại... Đó là chuyện kể về những nhân vật nữ có cá tính, có thể bất cần và nổi loạn bất cứ lúc nào. Nhưng ẩn sâu trong vẻ nổi loạn đó là một tâm hồn yếu đuối, nữ tính, là niềm khát khao mãnh liệt những thứ tình cảm thuần túy gia dình, chỉ có điều số phận đẩy đưa khiến cho họ không có được điều tưởng chừng như đơn giản với bất kỳ ai đó...
Những  nhân vật nữ trong truyện của Tuệ An luôn có cá tính, đẹp, buồn, bất cần và có thể bùng nổ làm loạn bất cứ lúc nào. Nhưng sâu thẳm trong họ thì tính nữ rất cao khiến họ khao khát mãnh liệt những thứ tình cảm thuần túy gia đình - có điều số phận lại không cho họ có được những điều tưởng như đơn giản với bất cứ ai đó.

Tác giả

Tác giả Tuệ An (sinh năm 1987) hiện đang sống và làm việc tại Tp. Hồ Chí Minh. Công việc hiện tại của cô là biên tập viên phòng Nội dung - Công ty Phan Thị. Cô còn là cộng tác viên thường xuyên của NXB Kim Đồng và báo Phụ nữ Việt Nam cùng nhiều báo, tạp chí khác.

Trích đoạn sách:

"Và mỗi khi đi công tác ở đâu, anh vẫn nhớ tìm mua món quà mà tôi đã qua lứa tuổi đáng được phép chơi. Búp bê nằm, ngồi, đứng trong những ngăn kệ xinh xắn của chiếc tủ gỗ pơ mu, cả trên
giường và ghế salon mà anh thuê người về đóng. Anh gọi căn hộ của tôi là ngôi nhà búp bê.

Anh chở tôi về đến tận cầu thang chung cư. Bàn tay anh luồn vào sau gáy ve vuốt mớ tóc xoăn mềm từng lọn của tôi. Mắt tôi phụng phịu. Anh ôm gọn lấy tôi mà hôn..."



0 nhận xét:

Đăng nhận xét