Pages

Thứ Ba, 23 tháng 7, 2013

Thư tình viết muộn

Tình yêu và những ranh giới cần phải vượt qua. Mặc cảm và khó khăn của tuổi trẻ sẽ được thể hiện ra sao? Thư tình viết muộn của Hoàng Chính là câu trả lời thú vị cho những thắc mắc ấy.



Thư tình viết muộn của Hoàng Chính một bức tranh chân thực về cuộc sống của một số người Việt Kiều xa xứ, câu chuyện tình giàu chất lãng mạn. Tác phẩm bắt đầu bằng tình huống khá éo le. Phiên tòa xét xử một người đàn ông Việt phạm tội ăn cắp đồ lót phụ nữ trong siêu thị. Người ta đi lý giải những nguyên nhân dẫn đến hành vi ấy.



Hoàng Chính đã biết cách trộn lẫn giữa hiện thực và quá khứ để từng bước giải mã những hành động của nhân vật. Và cái thú vị nhất đã được giữ đến phút cuối cùng, nhân vật tôi trong truyện muốn tặng cho người trong mộng một bộ quần áo lót nhân ngày lễ tình yêu. Nhưng khốn thay anh chẳng đủ tiền để mua. Và những suy nghĩ miên man về người đàn bà Việt có cái giọng rất dễ thương ấy khắc họa rõ nét số phận chung của những người đàn bà. Họ luôn sống trong cảnh nghèo túng, bị chồng đánh đập, ghen tuông. Chỉ biết ở nhà ôm con như nhện ôm khư khư bọc trứng.

Để cuối cùng đọng lại ở tác phẩm là một mối tình trong sáng, tình thương và nỗi nhớ quê hương da diết của một số người Việt xa quê.

Để tìm đọc cuốn sách này:

Click vào đây

0 nhận xét:

Đăng nhận xét