Pages

Thứ Tư, 17 tháng 7, 2013

Review Nếu như không thể nói Nếu như



Cảm nhận về cuốn sách

Ngay khi cầm trên tay cuốn sách "Nếu như không thể nói nếu như", tôi đã cảm thấy dường như có sự mất mát, tiếc nuối nào đó trong cuốn truyện này.

Truyện tình tuổi học trò thì đã có nhiều, những câu chuyện tình buồn thì cũng càng nhiều hơn. "Nếu như không thể nói nếu như" cũng là một câu chuyện tình buồn, nhưng nó man mác và nhẹ nhàng như một dòng suối mát chảy đều đều. Có lẽ cũng vì câu chuyện được dẫn thoại đa phần bởi nhân vật chính - một chàng trai nội tâm phong phú, đầy tình cảm và lãng mạn.





Các tình tiết trong câu chuyện thật "yên bình". Nó không khiến người đọc phải hồi hộp khi lật giở từng trang, nó cũng chưa đến mức làm cho nguười ta phải bật khóc khi Cỏ May bị tai nạn và những diễn tiến sau đó. Nhưng nó khiến cho người ta day dứt khi đọc  những dòng "hồi ức ảo tưởng" của nhân vật Quân. Cỏ May đã chết, đó là sự thực. Nhưng Quân luôn sống trong mộng ảo, trong hồi ức, luôn nghĩ rằng cô vẫn đang cùng anh uống cà phê, cùng anh rong chơi, cùng anh ngắm nhìn thành phố và cùng anh kế hoạch về một gia đình nhỏ ... tưởng chừng như anh đang cố tự chìm mình trong giấc mơ để níu giữ hình bóng Cỏ May.
Chi tiết "tình một đêm" với Lam khiến tôi có chút thất vọng vì luôn quan niệm tình yêu đích thực là yêu thủy chung một người nhưng nó cũng khiến cho hai hàng lông mày tôi dần giãn ra. Vòng suy nghĩ luẩn quẩn bóng hình Cỏ May cuối cùng đã có lối thoát.

" Nếu như không thể nói "Nếu Như" thì anh hứa sẽ sống với hiện thực phũ phàng.
Nhưng ... cảm ơn em nhé Cỏ May – người vợ hụt của anh – em đã cho anh biết được hạnh phúc ngắn ngủi như thế nào để mai này anh biết gìn giữ và trân trọng."


Sẽ tốt đẹp hơn nếu như ...



... Nhưng chẳng ai nói trước được điều gì. Vậy nên, nếu như không thể nói "Nếu như" thì ta hãy học cách chấp nhận hiện thực và bước tiếp.



Tác giả sách

Jun Pham

Tên thật: Nguyễn Duy Thuận
Facebook: Jun Phạm
Ngày sinh: 24/07/1989
Horoscope: Cancer -Leo
Danh ngôn yêu thích: Ichi go ichi e (nhất kỳ nhất hội).

Jun Phạm

"Tôi thật may mắn khi tiếp xúc với chính con người của Jun. Tôi biết cuốn sách này chỉ là một phần rất nhỏ được đúc kết bởi một con người đầy tình cảm và sự lãng mạn mong manh như những gì bạn đọc đang trải nghiệm." - Người mẫu, Diễn viên Ngô Thanh Vân nhận xét.

Bạn có thể tìm đọc cuốn sách này tại ĐÂY

HOẶC: 
Click tại đây
PS: 

Bài hát "Nếu như không thể nói Nếu như" rất hợp khi bạn đọc cuốn sách này:




CÓC TÍA



1 nhận xét:

Unknown nói...

Nếu không thể nói nếu như, mình rất thích những dòng sách như vầy không quá sâu sắc, ngôn từ giản di đọc và dễ hiểu

keyword: nhung quyen sach hay nen doc

Đăng nhận xét